Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5087
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Trò chơi nguy hiểm từng khiến nhiều thiếu niên tử vong đang lan nhanh trên mạng xã hội (21/11/2018)

           “Thử thách nghẹt thở”, một trò chơi nguy hiểm đã từng khiến nhiều thiếu niên tử vong cách đây ít năm đã bất ngờ xuất hiện trở lại và đang được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.

“Thử thách nghẹt thở” là thử thách mà người tham gia sẽ tự mình, hoặc được sự hỗ trợ của một người khác, dùng tay bóp mạnh vào cổ cho đến khi ngất xỉu vì bị thiếu oxy lên não. Toàn bộ quá trình từ lúc bóp cổ đến lúc ngất xỉu sẽ được quay lại bằng điện thoại và đăng tải đoạn phim lên mạng xã hội.

Những người thực hiện thử thách nguy hiểm này sẽ dừng lại khi cơ thể rơi vào tình trạng mất cảm giác do thiếu ôxy, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp đã không kịp dừng tay trước khi mất ý thức và dẫn đến tử vong.

Hiện tại những đoạn video về “trò chơi nghẹt thở” đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội như Facebook, thậm chí trên Youtube còn có nhiều video hướng dẫn cách thực hiện trò chơi nguy hiểm này. Những người tham gia “trò chơi nghẹt thở” này cho biết họ có được “cảm giác hưng phấn” sau khi tỉnh lại.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những trào lưu mạo hiểm và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng xuất hiện và lan truyền trên mạng xã hội. Cách đây không lâu, “thử thách cá voi xanh” là một trào lưu được chia sẻ trên mạng xã hội từng khiến các bậc phụ huynh phải “đau đầu”, khi những người tham gia trò chơi này, chủ yếu là các thiếu nữ, sẽ tự hành hạ bản thân bằng cách dùng dao để rạch lên người, trước khi kết thúc trò chơi bằng hành động tự sát.

Sự xuất hiện của “thử thách nghẹt thở” một lần nữa là lời cảnh báo với các bậc phụ huynh về những nội dung mà con em của mình sẽ tiếp xúc trên mạng xã hội và nếu không có biện pháp quản lý, giáo dục phù hợp rất có thể sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Nguồn: Báo Dân trí