Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 620
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Xây dựng phong trào “dòng họ tự quản về an ninh trật tự” (22/10/2013)

Xã Đức Ninh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đang triển khai xây dựng phong trào “Dòng họ Trần tự quản về an ninh trật tự”. Đây là mô hình đầu tiên ở thành phố Đồng Hới nhằm góp phần đẩy mạnh công tác vận động toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc.

Dòng họ Trần là một trong những họ có bề dày lịch sử trên địa bàn xã Đức Ninh. Trong dòng họ hiện có trên 300 hộ, với hơn 1500 nhân khẩu. Trong những năm qua, con em họ Trần luôn phát huy truyền thống tốt đẹp về thuần phong mỹ tục của tổ tiên và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng xóm làng bình yên.

Phát huy sức mạnh của các gia đình trong dòng họ tham gia phong trào “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự”, các chi, nhánh đã tham gia ký cam kết thực hiện với những nội dung, biện pháp cụ thể như: tích cực vận động con cháu trong họ tộc chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định, quy ước của địa phương và dòng họ. Thường xuyên quan tâm quản lý, giáo dục con cháu và các thành viên trong dòng họ, duy trì và nhân rộng các mô hình nhân dân tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình