Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7831
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Chế phẩm sinh học BIO EM 5 in 1 (23/05/2018)

            Đây là vụ thứ ba bà Nguyễn Thị Thơ ở xã Tiên Dương (Đông Anh, Hà Nội) sử dụng sáng chế sinh học có tên BIO EM 5 in 1 - dinh dưỡng cây trồng cho việc chăm sóc những ruộng rau, vườn quả của nhà mình.

Hiện gia đình bà Thơ đang canh tác với tổng diện tích hơn 2 sào đất bao gồm cà chua, dưa chuột, dưa ngọt, su hào và các loại rau xanh.

Theo bà Thơ, từ khi sử dụng chế phẩm này, ngoài chất lượng nông sản được nâng lên rõ rệt, an toàn cho cả sức khỏe của mình và người sử dụng ấn tượng nhất đó là môi trường trong sạch. Đây là điều mà trước kia chưa từng có.

Bà Thơ cũng cho biết thêm: Áp dụng chế phẩm sinh học trước hết là sạch môi trường, sức khỏe được bảo đảm, ra đồng không còn ngửi thấy mùi thuốc hóa học, không còn phải tiếp xúc với hóa chất độc hại nữa. Sử dụng công nghệ sinh học này vừa tốt cho sức khỏe, vừa bảo đảm cho môi trường và con người đều được an toàn và sạch sẽ.

Quy trình trồng rau, củ, quả được thực hiện qua những công đoạn như sau: Ủ các loại phân chuồng, phân xanh với chế phẩm sinh học sau đó bón vào đất để cải tạo độ cân bằng cũng như các chất dinh dưỡng bên trong. Ngay cả việc xua đuổi côn trùng cũng bằng những loại chế phẩm sinh học. Năng suất nông sản ứng dụng chế phẩm sinh học khi thu hoạch không thua kém so với phương pháp cũ sử dụng thuốc hóa học hơn nữa lại có sự cải thiện rất lớn về môi trường. Nước trong hơn, đất không còn bị bạc màu như trước, không khí không có mùi.

Theo định hướng của Bộ NN-PTNT việc lạm dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học không chỉ làm gia tăng chi phí sản xuất mà còn đang gây ra những bất ổn trong sản xuất. Do đó việc tìm kiếm những sản phẩm thay thế một phần cho chúng là hết sức cần thiết. Các chế phẩm sinh học nhằm thúc đẩy sinh trưởng thực vật, giúp giảm thiểu rủi ro trong quản lý sản xuất nông nghiệp bền vững, đảm bảo năng suất dài hạn của tài nguyên thiên nhiên, không gây ô nhiễm môi trường sinh thái và cải thiện đời sống sức khỏe của con người, vật nuôi, cây trồng.

Nguồn: Báo Nông nghiệp Việt Nam