Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6894
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Chiêu phòng nhện đỏ cho cây cam bằng... nước lã (22/03/2018)

            Chỉ cần phun nước lã rửa lá cho cây trước khi ra hoa 2 lần là có thể xua đuổi được đám nhện đỏ phá hoại cây trồng. Bí quyết của ông Lương Quang Yên ở xã Nghĩa Liên (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) đã giúp bao nhà vườn tăng năng suất cây trồng mà không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Vụ bưởi năm nay nhà ông Yên đã thắng lớn. Sau khi thu hoạch bưởi, ông Yên lại tất bật làm đất, bón phân cho cây bưởi đón vụ hoa mới.

Vườn bưởi nhà ông Yên được trồng bài bản, đúng khoảng cách, hàng thẳng hàng và đặc biệt là rất sạch bệnh. Ông còn quyết tâm trồng bưởi theo phương pháp hữu cơ để bán được giá cao hơn. 

Trong các biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho vườn bưởi, ông Yên đã học được cách trị đám nhện đỏ gây hại rất lớn vào thời kì cây ra hoa đậu quả. Trước khi cây ra hoa, ông Yên đã dùng máy nén để phun nước rửa lá cây thật kĩ. Cách làm này của ông không chỉ giúp cây quang hợp tốt hơn mà còn trừ được đám nhện đỏ. 

Theo ông Yên, nhện đỏ thường bám trên lá, chúng thích sống ở môi trường khô ráo. Khi mình phun nước rửa lá cây, môi trường sống của đám nhện bị thay đổi. Trong điều kiện ẩm ướt, chúng sẽ tự bị đào thải và không còn “cơ hội” gây hại trên cây trồng. “Để chắc chắn sạch nhện đỏ, bà con nên phun 2 lần. Mỗi lần cách nhau khoảng 1 tuần. Tôi đã làm theo cách này nhiều năm, hiệu quả mang lại rất lớn. Cây sạch bệnh mà mình không tốn tiền mua thuốc”, ông Yên chia sẻ. 

Một lưu ý khi phun nước rửa lá là cây đã nở hoa thì không nên phun. Áp lực nước lớn sẽ khiến hoa bị rụng hoặc bị hư hại. Nước dùng để phun phải là nước sạch. Tốt nhất là phun nước rửa lá sau khi đã thu hoạch xong.  

Nguồn: Báo Dân Việt