Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4194
Tổng truy cập : 57,998

Bà con cần biết

Chủ động phòng ngừa dịch bệnh trên tôm thời điểm giao mùa (12/11/2018)

          Hằng năm, cứ vào thời điểm giao mùa, cũng là lúc tôm nuôi phát sinh nhiều dịch bệnh, chết hàng loạt. Ðể quản lý tốt ao nuôi trong điều kiện thời tiết giao mùa như hiện nay, người nuôi tôm cần chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nhằm hạn chế những tác động xấu do biến động thời tiết gây ra.

Theo đó, người nuôi tôm dự trữ các vật tư cần thiết như: vôi, khoáng, vitamin C, chế phẩm sinh học… để có biện pháp xử lý môi trường kịp thời và hiệu quả. Khi trời chuẩn bị chuyển mưa, bón vôi khắp bờ ao. Kiểm tra các yếu tố môi trường, nếu có thay đổi, cần điều chỉnh hợp lý. Tăng cường hệ thống quạt nước để tránh hiện tượng phân tầng nhiệt độ; bổ sung vitamin C vào môi trường nước và trộn vào thức ăn theo liều lượng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ngoài ra, để bảo vệ diện tích tôm hiện có, bà con thực hiện các biện pháp phòng tránh thiệt hại tôm nuôi như: thường xuyên kiểm tra tôm nuôi, bổ sung khoáng chất cho tôm, cung cấp thức ăn loại tốt. Cần duy trì mực nước trong ao từ 1,3 - 1,8m để tránh biến động nước sau những ngày nắng nóng; kiểm tra độ pH (vì nó quyết định phần lớn sức đề kháng của tôm). Đối với tôm nuôi bị thiệt hại thì phải có biện pháp xử lý để tránh gây ô nhiễm môi trường...

 Nguồn: Khuyến nông Quốc gia