Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2867
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Giống dưa hấu lai Rồng Đỏ 118 (09/06/2020)

          Hiện nay, các giống dưa hấu không hạt bán trên thị trường Việt Nam đều được nhập từ nước ngoài nên bị hạn chế trong việc chủ động nguồn giống cũng như kiểm soát chất lượng. Để góp phần cung cấp giống dưa hấu không hạt có năng suất, chất lượng cao và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, các nhà khoa học thuộc Công ty Cổ phần giống cây trồng miền Nam đã nghiên cứu chọn tạo thành công giống dưa hấu lai Rồng Đỏ 118.

Giống dưa hấu lai Rồng Đỏ 118 có đặc điểm cơ bản như sau: thời gian sinh trưởng 65-67 ngày, cây sinh trưởng khỏe ngay từ giai đoạn cây con và chống chịu tốt với các bệnh phổ biến trên dưa hấu; quả có dạng oval, cuống to, vỏ màu xanh lá, có sọc vân, vỏ dày vừa phải và cứng nên thuận tiện cho vận chuyển và bảo quản, quả nặng 3-5 kg, năng suất trung bình 30-40 tấn/ha.

Đặc biệt, giống dưa hấu này cho quả rất đều, tỷ lệ quả loại 1 cao (>95%), ruột đỏ, độ ngọt 11-13%, không có hạt hoặc ít hạt lép, rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu. Đặc biệt, khả năng chống chịu sâu bệnh của giống rất tốt, bộ lá còn xanh cho đến khi thu hoạch đợt cuối cùng.

Đối với một giống dưa hấu mới, ngoài những đặc tính về kiểu hình trên đồng ruộng thì thị hiếu tiêu dùng là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi thương mại hóa sản phẩm. Chính vì điều đó, chất lượng trái như độ ngon ngọt, ôm nước, chắc thịt, vận chuyển đi xa… sẽ là những tiêu chí mà thị trường yêu cầu khắt khe và giống dưa hấu lai F1 Rồng Đỏ 118 đáp ứng tốt.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bà con có thể liên hệ: KS Lê Văn Lộc - Công ty Cổ phần giống cây trồng miền Nam. Số 282 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh; Tel: 0913608159.

Nguồn: Tạp chí Khoa học và công nghệ Việt Nam