Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3700
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Hoa lily vàng Belladona (07/04/2014)

Đây là giống hoa chất lượng cao có nhiều ưu điểm vượt trội do Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hoa, cây cảnh (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) nghiên cứu, chọn tạo.

Lily belladona có phổ thích nghi rộng, hương thơm dễ chịu... được nhiều người ưa chuộng, cho hiệu quả kinh tế rất cao. Nhiều mô hình áp dụng thành công, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha/vụ tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Sơn La đã được nông dân đánh giá cao.

Giống hoa Lily belladona được chọn lọc từ tập đoàn giống hoa lily nhập nội của Hà Lan, đã được khảo nghiệm mấy năm gần đây, cho thấy phù hợp với nhiều vùng sinh thái của nước ta, nhất là sản xuất vụ đông ở đồng bằng sông Hồng.

Cây cao từ 85 - 100cm, thân cứng, màu xanh đậm, lá to, thời gian sinh trưởng từ 75 - 80 ngày. Số hoa trên cành phụ thuộc rất nhiều vào kích thước củ lúc trồng (đường kính củ từ 16 - 20mm) thường có 3 - 5 hoa màu vàng tươi, cánh to và dày, hoa quay ngang, rất thơm.

 Lily Belladona sinh trưởng, phát triển tốt trong vụ đông xuân ở các tỉnh phía Bắc để thu hoạch vào dịp Tết Nguyên đán, bán được giá cao vì giống có khả năng chống chịu tốt với giá lạnh và sâu bệnh hại, đặc biệt là các bệnh cháy lá và bệnh thối củ.

Lily Belladona ưa các chân đất phù sa, đất thịt nhẹ, tốt nhất nên trồng trên đất được luân canh với lúa nước, tránh trồng trên các chân đất trước đây đã trồng hành, tỏi để hạn chế bệnh thối củ do nấm. Đất được cày bừa kỹ cho tơi xốp, bón phân lót nhiều phân chuồng hoai mục và lên luống để trồng. Mật độ thích hợp là 25 củ/m2 (khoảng cách 20 x 20cm) hoặc 30 củ/m2 (khoảng cách 20 x 15cm).

Để mua giống và được tư vấn thêm về kỹ thuật, bà con liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hoa, cây cảnh tại địa chỉ: Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội, điện thoại: 04.38765625.

Nguồn: website Viện Nghiên cứu Rau quả