Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2082
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Khấm khá nhờ trồng nấm sò tím Nhật (22/08/2019)

             Với vốn kiến thức lâu năm trong nghề trồng nấm, ông Đỗ Thanh Điền ở Khu phố 8, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định đã xây dựng thành công mô hình trồng nấm sò tím Nhật đem lại thu nhập khá.

Từ năm 2018, nhận thấy thị trường nấm có dấu hiệu khởi sắc do người tiêu dùng ưa chuộng và coi nấm như nguồn thực phẩm sạch, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Với sự hỗ trợ 100% về giống nấm sò tím Nhật (1.000 bịch phôi với tổng giá trị 5 triệu đồng) của Trung tâm Khuyến nông thành phố, ông Điền quyết định vừa trồng nấm sò, nấm rơm, vừa trồng thử nghiệm nấm sò tím Nhật. Nhờ đầu tư đúng hướng, mỗi năm, sau khi trừ mọi chi phí ông thu lãi gần 100 triệu đồng từ trồng các loại nấm.

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng nấm, ông Điền cho biết: Giống nấm sò tím Nhật ít bệnh, dễ nuôi trồng, chống chịu được với nhiệt độ nóng và lạnh, cho năng suất cao, chăm sóc khoảng 40 ngày cho thu hoạch, mỗi túi cho thu hoạch từ 4 - 5 lứa.

Ông Điền cho biết. “Nếu tưới bằng nước bẩn, nhiễm phèn, nhiễm khuẩn hay thừa sắt thì nấm sẽ chết, nên lúc trồng phải tuyệt đối giữ sạch nguồn nước. Tôi cũng xác định làm nấm sạch, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhằm cung cấp sản phẩm nấm chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng”.

Cơ sở nấm của ông Điền không chỉ giúp cho gia đình có nguồn thu nhập khá, ông còn nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật trồng giúp nhiều hộ ở địa phương cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập.

Nguồn: Hội nông dân Việt Nam