Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3469
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Làm giàu từ mô hình nuôi gà vảy rồng (17/01/2018)

         Đam mê chơi gà từ nhỏ, anh Quang (đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TPHCM) quyết định nhân giống loài gà vảy rồng độc đáo có nguồn gốc từ Mỹ để nuôi tại Việt Nam. Hiện anh sở hữu 3 trang trại gà quý hiếm hàng trăm con.

Gà nòi vảy rồng (hay còn gọi là gà đá, gà chiến) có nguồn gốc từ Mỹ, xuất hiện đầu tiên ở tỉnh Đồng Tháp và Bến Tre. Anh  Quang nhập về 1 cặp gà vảy rồng với giá gần 2.000 USD từ Mỹ để nhân giống với gà nội, hy vọng lai tạo ra giống gà đặc biệt này để nuôi tại Việt Nam.

Hiện các trại gà của anh Quang có khoảng trên 100 con gà đá giống vảy rồng lớn nhỏ và khoảng 30 con gà trưởng thành. Giá của gà vảy rồng trưởng thành tùy thuộc vào màu sắc và hình dáng. Khác với giống gà thường, gà vảy rồng có kích thước cơ thể lớn và nặng hơn, đôi chân có nhiều lớp vảy dài, xếp chồng với nhau. Chân gà càng có nhiều lớp vảy càng quý, giá trị cao. Ngoài ra chúng có dáng oai vệ, lông ức cũng xếp theo dạng vảy rồng.

Gà con 1 tháng tuổi có giá 400.000 - 500.000 đồng một con, gà trưởng thành từ 3,5 đến 4 triệu một con. Riêng những con dùng để phối giống, vảy và mã đẹp có giá gần 10 triệu đồng. Gà lớn có giá từ 6 triệu đến 20 triệu đồng một con. Từ công việc này, hiện anh Quang có thu nhập từ 20-30 triệu đồng mỗi tháng.

 

Nguồn: Báo Dân Việt