Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1338
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Mô hình trồng hoa cúc cho thu nhập trên 200 triệu đồng mỗi năm (24/02/2020)

Từ nhiều năm nay, nhiều nông dân ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo đã chuyển đổi những vùng đất trồng lúa, hoa màu cho thu nhập thấp sang trồng hoa cúc và một số loại hoa cây cảnh khác nhằm cải thiện đời sống. Đến nay toàn xã có 40 hộ trồng hoa chủ yếu là hoa cúc. Nhờ có giá trị kinh tế cao, hoa cúc đã giúp cho bà con ở Vĩnh Long thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Trồng hoa cúc đem lại giá trị kinh tế cao tại địa phương.

Tại thôn Lôi Đông, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo nhắc đến ông Nguyễn Hữu Phước gần như ai cũng biết. Mô hình trồng hoa cúc quanh năm của gia đình ông mỗi năm cho thu lãi hơn 200 triệu đồng.

Những năm trước đây người dân thôn Lôi Đông lo lắng vì đất rộng mà cây trồng cho hiệu quả kinh tế thấp, thu nhập của bà con bấp bênh. Nhận thấy đồng đất của địa phương có chất đất pha cát thích hợp với trồng hoa; Cùng một số hộ gia đình khác, vợ chồng ông Phước mạnh dạn cải tạo vườn tạp, loại bỏ các loại cây khoai, sắn và chuối đưa cây hoa cúc trở thành đối tượng canh tác chính. Từ chỗ chỉ trồng thử nghiệm trên diện tích 200m², đến nay ông Phước đã mạnh dạn mở rộng diện tích trồng hoa lên đến 1,5 mẫu với hơn 1 triệu cây hoa.

Hoa cúc là loại hoa thông dụng, cách trồng và chăm sóc không khó nhưng phải mất nhiều công sức. Để có được những cành hoa cúc chất lượng cao, cây hoa luôn nở theo ý muốn, ông Phước thường xuyên cập nhật các tiến bộ kỹ thuật thâm canh cây hoa mới và đi tham quan học hỏi các mô hình trồng hoa năng suất cao ở nhiều nơi.

Mỗi luống hoa cúc đang độ thu hoạch cho giá trị kinh tế từ 7-10.000 đồng so với các loại hoa khác. Trồng hoa cúc tuy vất vả, tỉ mẩn chăm bón song rủi ro không nhiều và mang lại thu nhập ổn định. Tích lũy nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc, đảm bảo các quy trình từ khâu làm đất, trồng cây giống nên vườn hoa cúc của gia đình ông Phước luôn phát triển nhanh chóng, trổ búp đều, chất lượng hoa đẹp. Năm 2019, trừ các chi phí, gia đình ông thu lãi từ hoa cúc lên đến 300 triệu đồng. Năm nay, với điều kiện thời tiết thuận lợi, ông ước tính thu nhập từ hoa cúc sẽ cho thu nhập cao hơn.

Nguồn: Truyền hình Hải Phòng