Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 30160
Tổng truy cập : 57,998

Bà con cần biết

Một số lưu ý chăm sóc tôm thẻ chân trắng (03/04/2019)

           Trong những ngày vừa qua, thời tiết thay đổi bất thường, khiến cho ao nuôi tôm giống dễ phát sinh dịch bệnh đặc biệt những ao mới thả tôm. Vì vậy, người nuôi cần lưu ý những vấn đề sau:

- Luôn giữ mực nước trong ao ở mức tối ưu là 1,2 - 1,5m. Khi mực nước ao tăng cao do mưa, cần xả bớt lượng nước tầng mặt để duy trì mực nước; đồng thời tránh làm giảm độ mặn đột ngột, tràn bờ, vỡ cống bọng. 

- Khi xuất hiện những cơn mưa lớn, ngoài việc xả bỏ nước tầng mặt, cần tăng cường chạy quạt nước để tránh sự phân tầng nhiệt độ, cung cấp thêm ô-xy và tăng nhiệt độ nước. Đồng thời, cần giảm lượng thức ăn hoặc ngưng cho ăn nếu mưa bắt đầu xuất hiện. Sau khi mưa dứt, mới bắt đầu cho tôm ăn trở lại, nhưng phải giảm từ 30 - 50% lượng thức ăn so với bình thường. 

- Cần kiểm tra và duy trì độ trong của nước ao từ 30 - 45cm. Khi nước ao bị đục, cần sử dụng Yucca Zeo với liều lượng là 10 kg/3000m3 nước ao/ngày, sử dụng liên tục 2 ngày để giúp phân hủy thức ăn dư thừa, chất thải đáy ao, làm sạch đáy ao, hấp thu khí độc NH3., H2S, NO2, NO3 trong đáy ao. Sau khi nước giảm đục, cần tiến hành gây màu nước để tạo môi trường ổn định cho tôm.

Nguồn: Khuyến nông Thái Bình