Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 213
Tổng truy cập : 57,998

Bà con cần biết

Một số lưu ý trong nuôi gà thịt phục vụ Tết Nguyên đán (02/10/2018)

         Hàng năm, cứ đến Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu các loại thực phẩm tăng mạnh trong đó phải kể đến gà thịt; gà thịt phục vụ Tết không những đòi hỏi nhiều về số lượng mà chất lượng phải cao. Để giúp người chăn nuôi có được lứa gà thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao, cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nuôi gà phục vụ Tết thường nuôi với số lượng lớn, nên chuồng trại phải sạch sẽ, đảm bảo luôn lưu thông không khí trong chuồng nuôi. Định kỳ khử trùng tiêu độc khu vực chăn nuôi. Có vườn chăn thả đảm bảo để đàn gà được vận động, nhờ đó chất lượng thịt sẽ ngon hơn.

Nên chọn những giống gà như gà Ri, Ri lai, gà Nòi, gà Hồ, gà Đông Tảo, gà Mía, Mía lai, gà Tam Hoàng, gà Lương Phượng, gà lai Rodh- ri, gà Sasso…

 Gà thịt với tốc độ tăng trọng nhanh lại nuôi với mật độ cao nên quy trình phòng bệnh phải được chú ý đặc biệt:

- Chuồng trại phải đảm bảo sạch, sát trùng kỹ và trải qua thời gian trống chuồng ít nhất 2 tuần sau mỗi đợt nuôi.

- Hạn chế các yếu tố khách tham quan và đảm bảo nguyên tắc “cùng vào - cùng ra”.

- Phòng bệnh bằng vắc-xin để phòng ngừa các bệnh như Newcastle, Gumboro, Đậu mùa,... được áp dụng theo quy trình của từng loại vắc-xin.

- Tẩy giun sán cho đàn gà khi đàn gà được 2 tháng tuổi.

- Kháng sinh cũng được sử dụng định kỳ để phòng một số bệnh như thương hàn, bạch lị, CRD, E.coli,… Tuy nhiên cần lưu ý ngừng thuốc trước khi xuất chuồng từ 1 - 2 tuần.

 Nguồn: TTKN Thái Bình