Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1512
Tổng truy cập : 57,998

Bà con cần biết

Ngân hàng hỗ trợ giảm tổn thất nông - thủy sản (08/08/2012)

Hiện nay, các ngân hàng: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long, Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Công thương Việt Nam, Ngoại thương Việt Nam được giao nhiệm vụ thực hiện chính sách cho vay hỗ trợ giảm lãi suất nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông - thủy sản.

Trong số năm tổ chức tín dụng cùng làm nhiệm vụ này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được chỉ định là đơn vị thực hiện cho vay áp dụng lãi suất tín dụng đầu tư phát triển.

Các đối tượng được vay hỗ trợ lãi suất và vay theo lãi suất tín dụng đầu tư phát triển của nhà nước gồm tổ chức, hộ gia đình, cá nhân vay vốn để đầu tư máy móc, thiết bị giảm tổn thất sau thu hoạch; dự án đầu tư xây dựng kho dự trữ bốn triệu tấn lúa, ngô, kho lạnh bảo quản thủy sản (cả kho lạnh trên tàu đánh cá), rau quả, kho tạm trữ cà phê và các dự án đầu tư chế tạo máy móc, thiết bị nông nghiệp.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước còn hướng dẫn chi tiết về điều kiện được vay hỗ trợ lãi suất và vay theo lãi suất tín dụng đầu tư phát triển cùng với mức cho vay, lãi suất cho vay, trách nhiệm của các ngân hàng thương mại nhà nước, trách nhiệm của khách hàng vay vốn.

Bà con có thể liên hệ chi nhánh gần nhất của các ngân hàng trên để biết thêm chi tiết.

Nguồn: TTXVN