Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1495
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Nuôi thỏ kiểu lạ lùng, cho thỏ nghe nhạc trữ tình, mỗi tháng thu 40 triệu đồng (09/03/2021)

              Ngoài chăn nuôi thỏ đúng kỹ thuật, anh Phạm Văn Quyền (32 tuổi) ở thôn Hệ, xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy (Thái Bình) còn có cách nuôi thỏ lạ lùng - đó là cho thỏ nghe nhạc trữ tình. Với cách nuôi độc đáo này, mỗi tháng anh thu lãi khoảng 40 triệu đồng.

 Năm 2018, anh Quyền quyết định bỏ ra hàng trăm triệu đồng tiền tiết kiệm và vay mượn thêm để đầu tư làm chuồng trại nuôi thỏ một cách bài bản nhất. Chuồng trại nuôi thỏ được anh lắp đặt hệ thống thông gió, dàn lạnh, chuồng nuôi nhốt, máng ăn, uống...

 Khởi nghiệp từ 50 con thỏ nái làm vốn, nhận thấy loại vật nuôi này cho hiệu quả kinh tế cao, anh tiếp tục mở rộng mô hình.

Sau hơn 2 năm, đến nay quy mô chăn nuôi thỏ thương phẩm của gia đình anh Quyền đã lên tới hàng nghìn con. Trong đó, anh luôn duy trì đàn thỏ nái đẻ khoảng trên 300 con.

Khu chuồng nuôi thỏ của anh Quyền rộng gần 300m2, được chia làm 4 dãy chạy dọc theo chuồng, mỗi dãy được anh bố trí làm 2 tầng nuôi thỏ. Tầng trên nuôi thỏ thương phẩm, tầng dưới nuôi thỏ sinh sản. Chuồng nuôi có hệ thống thông gió tốt nên không khí trong nhà luôn thông thoáng, không có mùi hôi. Đặc biệt, 4 góc chuồng anh bố trí 4 chiếc loa để mở nhạc trữ tình cho thỏ nghe hàng ngày. Chia sẻ bí quyết nuôi thỏ nhanh lớn, sản lượng ổn định, anh Quyền tiết lộ, nhờ cho thỏ nghe nhạc trữ tình hàng ngày nên đàn thỏ mới nhanh lớn, sinh sản nhiều như vậy.

“Con thỏ rất hay bị giật mình bởi những tiếng động lạ, làm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển, nhất là đối với thỏ mẹ đang mang thai. Vì vậy, cho thỏ nghe nhạc trữ tình hàng ngày sẽ khắc phục được hết những vấn đề này” - anh Quyền cho hay.

Theo phân tích của anh, việc cho thỏ nghe nhạc trữ tình hàng ngày sẽ giúp đàn thỏ hình thành thói quen phản ứng với nhạc và tiếng nhạc cũng làm cho thỏ phấn khích nên sẽ hình thành phản xạ có điều kiện.

Chuồng thỏ được anh Quyền thiết kế kỹ lưỡng, đặc biệt là hệ thống nước uống tự động, vừa đảm bảo vệ sinh vừa tiện lợi và đặc biệt thỏ luôn được cung cấp đầy đủ nước mà không cần phải có người canh xem nước có cạn không.

Trung bình mỗi tháng, gia đình anh Quyền xuất bán khoảng 1,5 tấn thỏ thương phẩm với giá dao động từ 70.000 - 80.000 đồng/kg. Đối với thỏ giống, anh Quyền bán từ 150 - 200 con/tháng với giá hơn 60.000đ/con thu lợi mỗi tháng lên đến 40 triệu đồng./.

Nguồn: Báo Dân Việt