Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2817
Tổng truy cập : 57,998

Bà con cần biết

Quỹ hỗ trợ nông dân thay đổi phương thức cho vay (08/08/2012)

Theo Ban Quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân Hải Phòng, hiện tại, Quỹ hỗ trợ nông dân thay đổi phương thức cho vay. Cụ thể, Quỹ hỗ trợ aHaHải giải ngân theo các dự án (một dự án có thể do nhiều hộ thực hiện) thay vì cho các hộ cá thể vay; mức tối đa cho vay một dự án là 300 triệu đồng, thời hạn 2 năm; Chủ tịch Hội Nông dân các cơ sở là đại diện chủ dự án. Việc thay đổi phương thức đảm bảo tập trung nguồn vốn lớn để đầu tư có hiệu quả, tránh tình trạng sử dụng vốn vay sai mục đích.

Quỹ hỗ trợ nông dân  được thành lập từ năm 1995 nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn, phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau trong nông dân.

Trong những năm qua, Quỹ hỗ trợ nông dân đã phát huy được hiệu quả và đáp ứng được nguyện vọng thiết thực của nông dân, giúp nông dân có vốn phát triển sản xuất, từng bước cải thiện và ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân đã thực sự có tác dụng thiết thực đối với các hộ nông dân nghèo, góp phần cải thiện đời sống, thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, tạo niềm tin trong hội viên đối với vai  trò, vị trí của tổ chức Hội nông dân.

Nguồn: báo Hải Phòng