Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 574
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

“Thần dược” giúp cà chua sai quả căng mọng (11/04/2018)

Ít ai biết rằng loại bột ở đâu cũng bán có tên gọi là muối Epsom lại có công dụng thần kỳ đến, giúp cây cà chua, cây ớt,… sai quả trĩu.

Muối Epsom là một loại muối thường được sử dụng trong nông nghiệp, công nghiệp và ngành công nghiệp y tế, trong phân bón nông nghiệp có chứa một số lượng magnesium sulfate giúp cây trồng phát triển mạnh. Loại muối này rất dễ hòa tan và hấp thụ bởi thực vật khi kết hợp với nước và phun trên lá, sau đó hòa tan với độ ẩm của đất và được cây hấp thụ thông qua rễ.

Muối Epsom thực chất không phải là muối mà là một hợp chất khoáng tự nhiên có khoảng 10% magiê và 13% lưu huỳnh, trong hóa học được gọi là Magie sulfat. Magiê rất quan trọng cho sự nảy mầm và sản xuất chất diệp lục, hỗ trợ việc vận chuyển canxi vào các phần trên của cà chua và tạo điều kiện cho sự hấp thu các chất dinh dưỡng. Sau đây là cách sử dụng muốn Epsom:

Làm phụ gia cho đất khi bắt đầu trồng: Khi bắt đầu trồng cây cà chua, cho khoảng 1 muỗng canh muối Epsom vào đáy lỗ và phủ một lớp đất mỏng trước khi gieo hạt, trồng hoặc cấy ghép. Muối Epsom làm giàu chất dinh dưỡng dưỡng cho đất cây rồi từ đó nuôi dưỡng cây từ rễ cây, ngoài ra còn ngăn ngừa sự thối rữa của thân cây, phòng ngừa sự xuất hiện của hiện tượng thối rụng hoa.

Phun thuốc lên lá trong mùa: Hòa tan 4 lít nước và một muỗng canh muối Epsom, sau đó tưới cho cây cà chua trong khoảng 3 đến 4 tuần hoặc cũng có thể phun lên lá cây.

Bón thúc trong mùa: Cho một muỗng canh muối Epsom xung quanh mỗi gốc cà chua. Bón thúc mỗi sáu tuần ngay sau khi lá xuất hiện và tiếp tục cho đến vụ thu hoạch cuối cùng.

Chăm sóc khi cây trưởng thành: Khi cây cà chua phát triển và đã trưởng thành, bà con có thể làm khô vỏ trứng, nghiền nát nhỏ trộn vào đất, có thể trộn cùng và muối Epsom cho hiệu quả tốt hơn. Việc này sẽ giúp cho cà chua phát triển tốt hơn, cho nhiều quả.

Khi cây đã trưởng thành, càng phải chú ý đến chế độ tưới nước cho cây. Hòa tan 2 muỗng canh muối Epsom vào 4 lít nước tưới cho cà chua trong mùa trưởng thành và đơm hoa kết trái, 1 lần/1 tháng, giúp ngăn ngừa hoa cà chua rụng, tăng sản lượng cà chua.

Nguồn: Báo Dân Việt