Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5645
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Thành công từ mô hình trồng thanh long ruột đỏ (12/08/2020)

          Đó là mô hình trồng thanh long ruột đỏ của gia đình ông Nguyễn Quang Đoàn, thôn Mức, xã Phục Lễ, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Năm 2012, Ông Nguyễn Quang Đoàn bắt tay xây dựng mô hình trồng thanh long ruột đỏ trên diện tích gần 1.000m2 với hơn 100 gốc. Để mô hình này mang lại hiệu quả cao, gia đình ông chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu làm đất, trụ bê tông, lựa chọn cây giống… tổng chi phí ban đầu thực hiện mô hình gần 50 triệu đồng.

Trong quá trình trồng và chăm sóc, gia đình ông chủ động phòng trừ sâu bệnh; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, áp dụng hệ thống tưới nước bằng vòi phun tự động cho cây trồng. Hiện nay, trên 100 gốc cây thanh long ruột đỏ của gia đình ông Đoàn đã bắt đầu cho thu hoạch.

Ông Đoàn cho biết: “Trồng thanh long không khó, quan trọng là cần thực hiện nghiêm ngặt các bước chăm sóc để đạt được năng suất, chất lượng tốt nhất. Việc đảm bảo nguồn nước và ánh sáng là điều kiện tiên quyết để cây phát triển khỏe mạnh”. Nhờ chăm sóc theo đúng quy trình, vườn thanh long của gia đình ông một năm cho thu hoạch liên tiếp trong 5 tháng, sản lượng tăng dần trong những năm tiếp theo và đặc biệt tuổi thọ của cây bình quân từ 20-25 năm tùy theo công tác chăm sóc.

Với hơn 100 trụ thanh long cho thu hoạch bình quân 15kg quả/trụ, giá bán trung bình từ 30.000-35.000 đồng/kg, trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông Đoàn thu được từ 50-70 triệu đồng. Cùng với trồng thanh long, gia đình ông Đoàn còn trồng xen kẽ các loại rau sạch ở dưới gốc, mỗi năm cũng cho thu hoạch gần 20 triệu đồng. Nhờ mô hình trồng thanh long ruột đỏ và xen kẽ lẫn trồng rau sạch các loại mà gia đình ông đã vươn lên phát triển kinh tế và trở thành hộ khá, giàu trong xã.

Có thể thấy, mô hình trồng thanh long ruột đỏ của ông Nguyễn Quang Đoàn đã mở ra hướng đi mới cho bà con nông dân trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần phát triển kinh tế và giảm nghèo ở địa phương.

Nguồn: Hội NôngHải Phòng