Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9713
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Thu lãi hàng trăm triệu đồng từ trồng chuối tây Thái Lan (31/05/2017)

          Bên cạnh loại chuối tiêu hồng nổi tiếng khắp vùng, gia đình chị Nguyễn Thị Tám tại thôn Nhật Chiêu 6, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) lại chọn cây chuối tây Thái Lan. Đây là một lựa chọn mới giúp cho gia đình chị thành công trên mảnh đất quê hương này. Hiện tại gia đình chị có gần 7 ha trồng chuối, trong đó có tới hơn 5 ha trồng chuối tây Thái Lan, còn lại là chuối tiêu hồng.

Chị Tám cho biết, giống chuối tây Thái Lan có ưu điểm nổi bật là thời gian cho thu hoạch lâu năm, có thể kéo dài tới 8 - 10 năm, ít sâu bệnh và thối gốc. Chuối có thể trồng quanh năm, song tốt nhất nên trồng vào đầu mùa mưa. Nếu trồng cây con thì khoảng hơn 1 năm là cây trổ hoa, còn đối với những khóm chuối đã cứng thì khoảng 7 - 8 tháng là được thu hoạch. Tùy thời gian khác nhau trong năm, nhưng trung bình chuối tây bán được khoảng 120.000đ - 150.000đ/buồng, Với gần 7 ha trồng chuối, mỗi năm gia đình chị thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Nói về kinh nghiệm trồng chuối tây, chị Tám cho biết, chuối tây là giống chịu nhiệt kém, nhu cầu nước rất lớn, nên cần tưới dưỡng ẩm liên tục. Loại chuối tây cũng rất “phàm ăn”, do đó tốt nhất là phải có phân chuồng bón lót trước khi trồng và sau khi chuối lên xanh tốt có thể bón thêm lân, đạm nhưng đặc biệt giống chuối này phải có kali để giúp cho cây cứng cáp, ít sâu bệnh và khi ra buồng mẫu mã sẽ bóng đẹp. Trung bình mỗi gốc bón khoảng 5 -7 kg phân các loại. Nhưng đặc biệt là phải kiểm soát được sự trỗ của bông chuối, có như vậy thì mới cho hiệu quả kinh tế cao, bán được ở những thời điểm giá cao.

 

 Nguồn: Sở NN&PTNT Vĩnh Phúc