Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 17848
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Thu nhập cao từ nuôi gà tre (19/09/2012)

Thay vì nuôi những giống gà lai, gà công nghiệp, mấy năm gần đây, gia đình ông Nguyễn Văn Thân, thôn Lân Thịnh, xã Phúc Hòa (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đã đầu tư chăn nuôi gà tre, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Khai thác lợi thế có đất vườn đồi rộng, mấy năm trước đây, ông Thân mua gỗ tạp về đóng thành các gian chuồng cách mặt đất khoảng 50cm, bên trên có mái che để nuôi gà tre. Hiện nay, trong chuồng của gia đình ông lúc nào cũng có 100 con gà tre mái và 300 con gà tre thương phẩm. Mỗi đợt ông thường nuôi từ 150 - 200 con.

Để có được kết quả như vậy, ông Thân đã trải qua những năm tháng lao động vất vả. Trước đây, ông đã từng nuôi thỏ, gà ta, gà lai. Qua học hỏi kinh nghiệm ở một số huyện trong tỉnh, ông đưa giống gà tre vào nuôi. Khởi đầu ông Thân nuôi một số con giống, sau cho gà tự ấp nở, được bao nhiêu nuôi bấy nhiêu. Xem trên mạng, phía Nam có loại lò ấp trứng nhỏ gọn, phù hợp với quy mô gia đình, ông nhờ người mua về làm thử. Nói về ưu điểm của giống gà này, ông Thân cho biết: "Gà tre đẻ sai, kháng bệnh tốt, đặc biệt tỷ lệ sống đạt cao; thịt nạc, rắn chắc, thơm ngon. Giống gà này tiêu tốn ít thức ăn do vậy chi phí chăn nuôi chỉ bằng một nửa so với nuôi gà ri và gà Lương Phượng. Thức ăn cho gà chủ yếu là tận dụng rau, củ, ngô, lá cây, cỏ các loại. Tuy nhiên, giống gà này chịu rét kém hơn so với một số loại gà khác nên vào mùa đông phải chú ý giữ ấm".

Hiện nay, gà tre thương phẩm của gia đình ông chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn đặc sản ở Bắc Ninh, Bắc Giang. Mỗi năm, gia đình ông cung cấp cho thị trường gần 2.000 con gà tre thương phẩm, với giá bán 80 - 100 nghìn đồng/con gà trọng lượng 0,5 kg, thu được gần 200 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi khoảng 140 triệu đồng.

Nguồn: báo Bắc Giang