Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4604
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Thu nhập trên 15 triệu đồng/vụ nhờ trồng mướp khía (03/04/2019)

 

            Những năm gần đây, một số bà con ở thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị đã đưa cây mướp khía vào trồng thử nghiệm. Đây là cây trồng thích nghi nhanh trên đất cát, cho năng suất và sản lượng cao, mang lại thu nhập ổn định.

Bà Nguyễn Thị Chuyển ở thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh là một trong những hộ tiên phong trồng mướp khía. Trong quá trình trồng, mướp khía sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, được thị trường ưa chuộng nên bà quyết định mở rộng diện tích.

Nhờ chịu khó chăm sóc, nên diện tích mướp khía của gia đình bà phát triển tốt, trái xanh đẹp. Thời gian trồng nhanh cho thu hoạch, từ lúc trồng đến khi mướp ra trái khoảng 40 ngày và nếu chăm sóc tốt thì thời gian thu hoạch kéo dài gần 2 tháng. Với giá dao động từ 20.000 đồng/kg - 25.000 đồng/kg bà thu nhập trên 15 triệu đồng/vụ.

Với kỹ thuật trồng đơn giản, không tốn công chăm sóc và chi phí đầu tư ít, đầu ra dễ nên mô hình trồng mướp khía được nhiều bà con tại địa phương nhân rộng. Hiện nay, có gần 50 hộ đưa vào trồng với diện tích từ nửa sào - 1,5 sào/hộ. 

Nguồn: Hội Nông dân Việt Nam