Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7792
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Trồng cây tiền tỷ: Độc đáo giống bưởi Mỹ Nhân mịn như da thiếu nữ (27/04/2017)

        Ông Phạm Nhân Ái ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) được mệnh danh là “cha đẻ” của giống bưởi Ái Nhân (hay còn gọi là bưởi Mỹ Nhân) độc đáo ở Việt Nam.

Chia  sẻ về quá trình sáng tạo ra giống bưởi quý, ông Ái cho hay: “Tôi có cơ duyên mới gặp được giống bưởi này ở huyện Thuận Thành trong một lần làm việc tại đây”.

Sau nhiều năm nhân giống, đến nay trung bình mỗi năm gia đình bán ra hàng trăm quả bưởi cùng hàng vạn cây giống. Ông Ái cho biết, do diện tích vườn hẹp nên gia đình trồng không được nhiều bưởi to mà chủ yếu là sản xuất giống cung cấp cho người dân trong và tỉnh. “Mỗi năm bán quả và cây giống, trừ chi phí tôi cũng bỏ túi được vài trăm triệu đồng” – ông Ái chia sẻ.

“Là giống bưởi do tôi xử lý, nhân giống thành công nên tôi lấy luôn tên mình đặt cho bưởi. Dù là giống bưởi mới nhưng bưởi Ái Nhân lại có nhiều ưu điểm vượt trội hơn giống bưởi Diễn đặc sản Hà Nội như cây sai quả, trọng lượng các quả luôn gấp 1,5 đến 2 lần bưởi Diễn (Hà Nội) và chín trước bưởi Diễn 2 tháng, đặc biệt bưởi Ái Nhân có ruột đỏ, ăn ngọt thanh không he và da bưởi khi chín có màu hồng mịn như da thiếu nữ đương lúc xuân thì” – ông Ái tiết lộ.

Bạn đọc muốn liên hệ mua cây giống hay xin tư vấn về kỹ thuật trồng bưởi Ái Nhân liên hệ với ông Phạm Nhân Ái qua số điện thoại: 0987512924

 

 

Nguồn: Báo Dân việt