Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1046
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Trồng nấm công nghệ cao (25/09/2020)

           Đó là mô hình của anh Lê Đình Trúc, thôn Hùng Sơn, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã vượt qua nhiều khó khăn để xây dựng thành công mô hình trồng nấm công nghệ cao, mỗi năm cho thu nhập gần 2 tỷ đồng.

Anh Trúc cho biết, cây nấm không ưa thời tiết nắng nóng, muốn cây nấm sống khỏe và phát triển tốt phải tạo được điều kiện khí hậu thuận lợi. Năm 2016,  anh đầu tư xây dựng hệ thống nhà màng, mở rộng quy mô, cải tiến máy móc theo phương hướng trồng nấm công nghệ cao, xây dựng nhà giàn, hệ thống phun nước tự động… điều đặc biệt, anh Trúc đã quyết định lắp đặt các giá đỡ để nuôi nấm vừa thuận lợi trong việc chăm sóc, cũng như giúp cây nấm phát triển hơn.

Anh chia sẻ thêm: trồng nấm quan trọng nhất là phải khắc phục được thời tiết. Nấm thường bị bệnh do thời tiết không đảm bảo để sinh trưởng, các bệnh thường gặp ở nấm chủ yếu là do vi rút nấm khác xâm nhập.

Sau nhiều năm tâm huyết với cây nấm, đến nay anh Lê Đình Trúc đang là chủ sở hữu HTX Nông sản hữu cơ Trúc Phượng rộng 5.000 m2 với doanh thu hơn 1,7 tỷ đồng mỗi năm. 

Năm 2019 vừa qua, anh xuất bán ra thị trường hơn 300.000 bịch (khoảng 40 tấn), với giá bán 35.000 đồng/1kg (sỉ) và 40 nghìn/1kg (lẻ), thị trường tiêu thụ chủ yếu là Hà Nội và Thanh Hóa.

HTX còn xây dựng nhà cấy giống, nhà ươm, nhà nuôi trồng nấm theo quy trình VietGAP, áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ Nhật Bản trong nuôi trồng nấm. Nhờ làm đúng quy trình, kỹ thuật và giữ uy tín nên nấm của gia đình anh được người tiêu dùng ưa chuộng./.

Nguồn: Dân Việt