Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 448
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Ứng dụng men vi sinh trong chăn nuôi (23/05/2017)

         Ở Việt Nam giá thức ăn gia súc vẫn cao, trong khi đó giá của sản phẩm chăn nuôi không tăng, do đó người chăn nuôi khó có lợi nhuận. Đây là nguyên nhân lớn nhất làm cho người chăn nuôi hạn chế việc nhân đàn và không ít hộ chăn nuôi đã bỏ nghề.

Chính vì vậy, sử dụng men vi sinh để chế biến (ủ) thức ăn cho vật nuôi là một hướng đi giúp  cho các hộ gia đình, trang trại chăn nuôi cải thiện thu nhập. Phương pháp này cho phép người chăn nuôi tận thu hết cá nguồn nguyên liệu thức ăn để chế biến thành thức ăn phục vụ chăn nuôi, giảm chi phí thức ăn.

Men vi sinh (còn gọi là probiotic) là các chế phẩm chứa vi sinh vật có ích cho đường ruột, khi ăn (uống) vào sẽ giúp cải thiện sự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và có lợi cho sức khỏe. Những vi khuẩn có ích này khi vào đường ruột giúp tiêu hóa thức ăn tốt, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột, tăng cường hệ miễn dịch vào bảo vệ đường ruột. Nhờ đó, hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Sử dung men vi sinh trong chăn nuôi sẽ giúp người chăn nuôi và các vật nuôi:

- Tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên hiệu quả hơn.

- Giảm chi phí thức ăn do tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có giá rẻ.

- Giảm tỷ lệ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh đường ruột, làm giảm chi phí thuốc trị bệnh.

- Gia súc, gia cầm  sinh trưởng, phát triển tốt, lớn nhanh hơn.

- Khử mùi hôi thối của chuồng trại chăn nuôi, cải thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

- Tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

- Tạo thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Tại Hải Phòng, bà con cần mua sản phẩm men vi sinh có thể liên hệ: Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ. Địa chỉ: 276B, NhàA10 Đồng Tâm - Lạch Tray - Ngô Quyền - TP Hải Phòng. Điện thoại: 031.3640748

 

 Nguồn: PV tổng hợp theo Sở NN&PTNT Nghệ An